ส่งข้อความ
บ้าน ข่าว

ทำไมมอเตอร์ดุมล้อถึงร้อน?

สนทนาออนไลน์ตอนนี้ฉัน
ความคิดเห็นของลูกค้า
ฉันซาบซึ้งมากที่วิธีการแก้ปัญหาของคุณผ่านการสื่อสารทางอีเมล บริการดีถึงมือลูกค้า. และเร็วมาก

—— โรหิต ราชหสีจา

เราได้นำ m/c จากบริษัทอื่นในจีนมาใช้แล้ว แต่แนวทางความมุ่งมั่นในการแก้ปัญหาด้วยข้อมูลโดยละเอียดของทีมงาน Nide นั้นน่าชื่นชมจริงๆ

—— บริษัท อิมพีเรียล อิเล็คทริค

เครื่องม้วนสเตเตอร์มาถึงฉันในสภาพที่สมบูรณ์ ทำงานได้ดีมาก พอใจกับการซื้อมาก

—— กาปิล อัครวาล

NIDE ตรวจสอบอย่างรอบคอบและจัดหาโซลูชันการผลิตมอเตอร์ที่เหมาะสมอย่างรวดเร็วโดยอิงจากข้อกำหนดทางเทคนิคของฉัน

—— คู

บริษัท ข่าว
ทำไมมอเตอร์ดุมล้อถึงร้อน?

ใน-เทคโนโลยีมอเตอร์ล้อเป็นที่รู้จักกันว่าเทคโนโลยีมอเตอร์ติดล้อคุณสมบัติที่ใหญ่ที่สุดคือการรวมกำลัง อุปกรณ์ส่งกำลัง และระบบเบรกเข้ากับดุมล้อ ทำให้ชิ้นส่วนกลไกของรถยนต์ไฟฟ้าง่ายขึ้นอย่างมากในชีวิตประจำวัน ฮับมอเตอร์จะเกิดความร้อนเนื่องจากสถานการณ์ต่อไปนี้เป็นหลัก

 

1. โหลดของฮับมอเตอร์มากเกินไป

เนื่องจากกำลังโหลดของมอเตอร์ดุมล้อโดยทั่วไปจะคงที่ เมื่อแรงดันไฟฟ้าสูงกว่า 10% ของค่าพิกัด ความแรงของสนามแม่เหล็กของสเตเตอร์และโรเตอร์จะเพิ่มขึ้น และมอเตอร์จะโอเวอร์โหลดหรือลูกปืนของมอเตอร์เสียซึ่งจะทำให้ภาระของมอเตอร์เพิ่มขึ้นทำให้อุณหภูมิของมอเตอร์สูงขึ้นและฮับมอเตอร์เกิดความร้อน

 

2. ปัญหาเกี่ยวกับระบบสายไฟของมอเตอร์

การเชื่อมลวดตะกั่วของฮับมอเตอร์ด้วยลวดนี้ การเชื่อมต่อของลวดตะกั่วกับขั้วต่อ เส้นผ่านศูนย์กลางของแกนลวดตะกั่ว ฯลฯ อาจทำให้ระบบสายไฟร้อนขึ้น และส่งผลโดยตรงต่ออุณหภูมิของขดลวดของดุมล้อ จึงส่งผลต่อความร้อนของมอเตอร์ .เมื่อปัญหาประเภทนี้รุนแรงขึ้น จะทำให้มอเตอร์ไหม้บางส่วนในเวลาอันสั้น หรืออาจลุกลามโดยตรงไปยังขดลวดสเตเตอร์

 

3. ข้อบกพร่องของโรเตอร์ทำให้เกิดความร้อน

ปัญหานี้ส่วนใหญ่เกิดขึ้นในมอเตอร์ล้อด้วยกำลังที่ค่อนข้างใหญ่และโรเตอร์ที่ค่อนข้างยาวเกิดจากความบกพร่องในการหล่อของโรเตอร์มอเตอร์เอง เช่น แถบบางหรือหักบนแถบไกด์โรเตอร์โรเตอร์จะเกิดความร้อนและความร้อนอย่างรุนแรงระหว่างการทำงานของมอเตอร์มันจะแพร่กระจายไปยังฮับมอเตอร์โดยธรรมชาติ ซึ่งจะทำให้ฮับมอเตอร์ร้อนขึ้น

 

4. ปัญหาเกี่ยวกับระบบลูกปืนของมอเตอร์

ภายใต้สถานการณ์ปกติ อุณหภูมิของฮับมอเตอร์ระบบตลับลูกปืนถูกควบคุมที่ขีดจำกัดค่อนข้างคงที่ โดยทั่วไปควบคุมที่ 95 องศาจากการตรวจสอบจริงพบว่าเมื่ออุณหภูมิของระบบตลับลูกปืนสูง ความร้อนของมันจะถูกส่งไปยังฮับมอเตอร์และอุณหภูมิของขดลวดด้วย เมื่ออุณหภูมิสูงขึ้นจะส่งผลเสียต่อระบบตลับลูกปืนการซ้อนทับของปัญหาทั้งสองจะทำให้เกิดปัญหากับมอเตอร์ในเวลาอันสั้น

 

5. จาระบีที่ไม่ดีหรือไม่ถูกต้อง

จาระบีที่ไม่ดีหรือไม่มีประสิทธิภาพอาจทำให้มอเตอร์ในล้อร้อนขึ้นได้ง่ายยกเว้นมอเตอร์ดุมล้อทำงานในสภาพแวดล้อมที่มีอุณหภูมิสูงเป็นพิเศษ มอเตอร์ส่วนใหญ่ทำงานที่อุณหภูมิต่ำกว่า 70 องศาหากจาระบีไม่ดีหรือล้มเหลว จะประสบปัญหาอุณหภูมิของมอเตอร์ฮับสูงเกินไป ซึ่งจะทำให้ตลับลูกปืนหลุดออกจากกันและล็อคได้

 

6. การกวาดรูของสเตเตอร์และโรเตอร์

ในการทำงานปกติของมอเตอร์ในล้อช่องว่างอากาศระหว่างสเตเตอร์และโรเตอร์ควรอยู่ในสถานะที่ค่อนข้างสม่ำเสมอและมั่นคง และด้วยเหตุผลบางประการ (เช่น ปัญหาเกี่ยวกับระบบตลับลูกปืน ปัญหาเศษขยะ) จึงมีแรงเสียดทานเสมือนหรือจริงระหว่างสเตเตอร์และโรเตอร์นี่คือสิ่งที่เราเรียกว่าการกวาดล้างในขณะนี้ ส่วนที่เสียดทานจะร้อนขึ้น ทำให้อุณหภูมิของขดลวดมอเตอร์เพิ่มขึ้นจากค่าท้องถิ่นเป็นค่าโดยรวมเพิ่มขึ้น

 

7. การกระจายความร้อนของมอเตอร์ไม่ดี

ในกรณีส่วนใหญ่ อุปกรณ์สนับสนุนจะเป็นไปตามสภาพแวดล้อมการกระจายความร้อนที่จำเป็นสำหรับการทำงานของมอเตอร์ในล้อ และบางครั้งมอเตอร์ดุมล้ออาจอยู่ในสภาพแวดล้อมที่ปิดสนิท หรือสภาพแวดล้อมอาจมีขนาดเล็กเกินไป และความร้อนที่ปล่อยออกมาจาก ไม่สามารถเปลี่ยนมอเตอร์ได้โดยธรรมชาติแล้ว อุณหภูมิของมอเตอร์จะเพิ่มขึ้นอีกสถานการณ์หนึ่งคือการกระจายความร้อนของมอเตอร์ฮับได้รับความเสียหาย หรือท่อระบายอากาศระบายความร้อนถูกปิดกั้น ส่งผลให้การกระจายความร้อนและความร้อนของมอเตอร์ฮับไม่ดี

 

8. คุณภาพของมอเตอร์เอง

เพื่อประหยัดต้นทุน ผู้ผลิตบางรายจะลดจำนวนหรือขนาดของซี่โครงแผ่ ทำให้พื้นที่แผ่ของมอเตอร์ลดลง และผลิตมอเตอร์ในล้อที่ไม่เหมาะสมนี่เป็นปัญหาที่หลีกเลี่ยงไม่ได้เช่นกันหรือฐานของมอเตอร์ดุมล้อไม่แน่น ทำให้เกิดการสั่นสะเทือนและความร้อนของสลิปเปอร์ฝืด

 

ผับเวลา : 2021-11-26 16:12:49 >> รายการข่าว
รายละเอียดการติดต่อ
NINGBO NIDE MECHANICAL EQUIPMENT CO.,LTD

ผู้ติดต่อ: Mr. Herbert

โทร: 0086-15067409300

แฟกซ์: 00-86-057487295637

ส่งคำถามของคุณกับเราโดยตรง
เครื่องม้วนเข็ม

เครื่องม้วนขดลวดมอเตอร์ไฟฟ้า, เครื่องม้วนขดลวดสำหรับ BLDC Stator

Inner Winder Electric Motor Winding Machine ระบบอัตโนมัติสูงสำหรับมอเตอร์ไร้แปรง

อุปกรณ์ม้วนมอเตอร์ไฟฟ้าอัตโนมัติ 2 สถานีสำหรับสเตเตอร์มอเตอร์ BLDC หลายขั้ว

BLDC Armature Needle Coil Winding Machine สำหรับมอเตอร์ไร้แปรงถ่าน 120 รอบต่อนาทีอย่างมีประสิทธิภาพ

เครื่องม้วนสเตเตอร์

สกูตเตอร์ไฟฟ้าอัตโนมัติดุมล้อมอเตอร์สเตเตอร์เครื่องม้วน

อุปกรณ์ขดลวดขดลวดสเตเตอร์บาลานเซอร์ไฟฟ้าอัตโนมัติที่มีประสิทธิภาพมากกว่า

NIDE เครื่องม้วนขดลวดสเตเตอร์อัตโนมัติเสียงรบกวนต่ำสองสถานีงาน

8 สถานีงานเครื่องม้วนสเตเตอร์ประสิทธิภาพสูงสำหรับมอเตอร์เครื่องปรับอากาศ

เครื่องม้วนขดลวดอัตโนมัติ

เครื่องม้วนขดลวดอัตโนมัติที่มีประสิทธิภาพ / เครื่องใส่ขดลวดสี่สถานีงาน

รถยนต์เครื่องกำเนิดไฟฟ้ากระแสสลับ Stator เครื่องม้วนขดลวดสถานีงานเดียว

เครื่องม้วนมอเตอร์ล้อจักรยานไฟฟ้า, เครื่องขดอัตโนมัติที่มีประสิทธิภาพสูง

เครื่องม้วนขดลวดมอเตอร์ปั๊มขนาดใหญ่อัตโนมัติ

ขอใบเสนอราคา
นโยบายความเป็นส่วนตัว | จีน ดี คุณภาพ เครื่องม้วนกระดอง ผู้ผลิต. © 2014 - 2024 armaturewindingmachine.com. All Rights Reserved.